TRANG TRÍ NHÀ BẰNG BÌNH SỨ

Vào thời Tần ở Trung Quốc, những chiếc bình gốm sứ được sử dụng chủ yếu để đựng muối, dầu ăn hoặc một số gia vị quý hiếm khác như Gừng. Ngày nay, chúng không chỉ là vật dụng để tích trữ gia vị, mà còn trở thành những món đồ trang trí đầy nghệ thuật, đem tới cả 1 trào lưu trang trí nhà cửa bằng bình sứ đầy cảm hứng tại các nước phương Tây.

Ginger Jar (bình để đựng gừng) là cái tên thường gọi của loại bình sứ này. Chúng được những người sưu tập đồ gốm sứ ưa chuộng bởi thiết kế tinh tế và hoa văn đẹp mắt. Chúng phổ biến ở triều đại nhà Tần ở Trung Quốc, và phải đến thế kỉ thứ 19, Ginger Jar mới bắt đầu được sử dụng khi Trung Quốc xuất khẩu loại bình này sang Châu Âu, dần trở nên phổ biến và trở thành món đồ trang trí yêu thích ở những quốc gia phương Tây.   


Bình sứ được coi như một món đồ trang trí

 

Phù hợp với nhiều phong cách : cổ điển – hiện đại

Những chiếc bình Ginger với đủ các kiểu dáng : bình dài cổ cao miệng nhỏ, nắp vòm, hay những chiếc bình vuông đầy cá tính có một sức quyến rũ rất kì lạ: trông rất mộc mạc và tinh tế khi đặt cạnh những món đồ nội thất cổ điển, nhưng cũng có thể trở thành những món đồ thời thượng làm nổi bật không gian của căn phòng khi kết hợp với nội thất hiện đại. 

                        

(Bình sứ có nắp được trưng bày trên 1 chiếc bàn console hiện đại)

 

(Kết hợp hài hòa với phong cách nội thất tân cổ điển và hiện đại)

 

Màu sắc đa dạng

Họa tiết phổ biến trên bình Ginger là phong cảnh núi non hoặc những linh vật đặc trưng của Trung Quốc như rồng, phượng hay cá chép. Những chiếc Ginger Jar nguyên bản phổ biến với 2 màu xanh lam và trắng. Nhưng đến nay, những phiên bản khác của chiếc bình Ginger cũng đã được sản xuất với nhiều màu sắc khác nhau để phù hợp với những phong cách nội thất liên tục cập nhật của thế giới.

 

(Những chiếc bình Ginger thời hiện đại của Incanto)

Thông thường những chiếc bình Ginger có nắp thường được đặt trên 1 chiếc bàn gỗ tròn ở đại sảnh. Quy luật sắp đặt thường là bày 1 bộ với những chiếc bình có hình dáng to + nhỏ, kích thước cao + thấp và màu sắc khác nhau.  Chúng có thể được bầy nguyên bản với những chiếc nắp, đặt cạnh sofa hoặc có thể sử dụng như những chiếc bình hoa đầy duyên dáng trong nhà.

 

Sử dụng làm bình trang trí hoặc cắm hoa

(Bình sứ Incanto được sử dụng làm lọ cắm hoa)

 

Sử dụng làm thân đèn

Ngoài ra Ginger Jar còn được sử dụng làm thân đèn và được trưng ở phòng khách hay phòng khủ. Những chiếc bình Ginger vuông còn có thể làm những lọ đựng muối hay gạo để trang trí cho căn bếp, hay cũng có thể trở thành bình cắm hoa hoặc trồng cây theo sở thích và nhu cầu của người sử dụng.

 

(Bình sứ được sử dụng làm thân đèn)

(Bình Ginger vuông được sử dụng làm bình cắm hoa độc đáo)


Older post Newer post