Cẩm nang phối màu sofa cho phòng khách của bạn

Thời đại mà cách bài trí nội thất “bộ sofa 3 chiếc” (1 ghế dài, 2 ghế đơn đồng màu) đơn điệu trong phòng khách đã qua. Ngày nay, việc phối đồ nội thất đã trở thành trò chơi của các loại màu sắc, đồ thêu, tranh ảnh và muôn hình dạng bàn ghế khác nhau. Để làm được điều đó, bạn chỉ cần tuân theo một vài nguyên tắc cơ bản như lấy tone màu trung tính làm chủ đạo, và phối các màu sắc khác một cách cẩn thận. Tuy vậy, đừng ngại sáng tạo. Có thể trong lần đầu, đồ đạc trông chẳng ăn nhập gì với nhau cả. Nhưng nhờ đó mà bạn có thể tìm ra được quy luật và khiến cho mọi thứ tốt hơn vào lần tiếp theo.

Dám khác biệt

Có rất nhiều yếu tố khiến phòng khách này trở nên đáng yêu. Nhưng điểm chính yếu là chủ căn nhà đã không ngần ngại thử nghiệm với màu hồng táo bạo. Những mảng trung tính của chiếc sofa màu xám và chiếc thảm đơn sắc không làm căn phòng trở nên đơn điệu, trái lại nó còn khiến nó trở nên dịu mắt và làm nền cho hai chiếc ghế đơn màu hồng. Bạn có thể thử nghiệm cách mix tương tự với những màu khác nhau. Hãy tạo thói quen chụp lại những cách phối màu ấn tượng bằng smartphone khi bạn vô tình nhìn thấy trong tự nhiên, trong các tiệm thời trang hay trên biển hiệu. Hãy lưu lại những website, ảnh chụp online các gam màu gây cảm hứng cho bạn khi đang lướt web. Thói quen đơn giản đó sẽ giúp bạn dần định hình được cách phối màu chuẩn và phù hợp nhất với gu thẩm mỹ của bạn.   

   SẢN PHẨM GỢI Ý

Ghế Era

   5,586,000   

  Sofa Miller 3 chỗ, xám

45,900,000₫


 Đèn bàn Anay

1,235,000


       

ĐAN HAI MAU XEN KẼ NHAU

Nếu bạn không thích phòng khách của mình nhìn quá cầu kỳ, phá cách với những đồ nội thất kiểu dáng và style khác nhau, bạn luôn có thể lựa chọn cách sử dụng những block vuông vắn và có màu sắc tương đồng. Hãy ngắm căn phòng phía trên, chủ nhà đã đan xen những chiếc ghế đơn và gối hình dáng giống hệt nhau (nhưng màu sắc khác nhau là xám và vàng). Nhờ đó, màu vàng đã nổi bật trên màu nền xám trung tính và tạo cho căn phòng một dáng vẻ hiện đại và sống động. Hơn thế nữa, sự đơn giản của bộ sofa sẽ giúp ta tập trung vào những nét trạm trổ tinh xảo trên tường của căn phòng khách lớn này.

Phong cách cổ điển nhẹ nhàng

Nếu thích phong cách cổ điển, bạn thể phối những món có màu phớt nhẹ như màu phấn. Nhìn vào ảnh trên, bạn có thể cảm nhận thấy sự dễ chịu đến từ màu trắng sữa, bạc hà, màu hồng của san hô được trộn lẫn một cách hài hòa với nhau. Màu xanh lá cây của chiếc sofa trong cùng được chọn từ tone màu xanh của những chiếc gối vuông. Màu caro trắng sữa - hồng san hô của chiếc ghế bành được lặp lại một cách tinh tế ở chiếc ghế sofa bên tay phải.

Chơi với những sắc màu

Sử dụng tối đa số lượng màu sắc sẽ khiến phòng khách của bạn trở nên nổi bật, sống động và mang dáng vẻ hiện đại. Ai có thể tưởng tượng rằng chiếc sofa màu tím có thể trông cực “chất” và đồng bộ với chiếc ghế Mies van der Rohe Barcelona cổ điển đến vậy? Mấu chốt ở đây là hãy đầu tư thời gian và tiền bạc vào những món đồ mà bạn thích, sắp xếp chúng, thay đổi chúng, tỷ mẩn đến từng chi tiết, hãy chơi với những cách phối màu mới lạ mỗi ngày.

Tinh tế với phong cách tối giản hóa

Những mảng màu đơn sắc diện tích lớn thường tạo cảm giác sạch, gọn gẽ, dễ chịu mà không bao giờ bị lỗi thời. Chỉ bằng hai màu đen và trắng, những chiếc ghế da, thảm, bàn cafe và gối vuông tạo nên một vẻ đẹp mê hoặc, làm toát nên gu thẩm mỹ tinh tế của người chủ căn nhà này.

Hoài cổ với phong cách retro

Bạn có cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái khi bước vào căn phòng này không? Đây là phòng khách có kiến trúc kiểu cổ với giấy dán tường hoa văn, lò sưởi ốp mặt đá đen và sàn lát gỗ. Thế nhưng, chủ nhà đã biết cách tạo nên sự tươi tắn cho căn phòng bằng cách sử dụng chiếc ghê sofa xanh lá cây và những chiếc ghế tay vịn mang phong cách những năm 1940. Họ còn điểm xuyết thêm những chiếc gối vuông thuê nhiều họa tiết và màu sắc đa dạng và trẻ trung nữa.

Hướng tới sự cân bằng

Những người ưa thích sự tỷ mẩn, cân đối thường khó tính hơn trong việc sắp xếp nội thất phòng khách của mình. Chính giữa là chiếc bàn, hai chiếc sofa màu nâu đính khuy được đặt đối diện nhau, bên cạnh là hai chiếc ghế bành màu đen tạo nên cảm giác chắc chắn, cân đối và có phần hơi nghiêm nghị cho căn phòng này . Vẻ cân đối của bộ bàn ghế giữa phòng là sự nhấn mạnh một lần nữa về tính cân đối không-lệch-nổi-một-phân của tất cả các chi tiết nội thất (tủ chính giữa, giá sách, đèn chùm, tranh treo hai bên) trong căn phòng này.

Phối nội thất dựa trên tone màu trắng

Phong cách “bộ sofa 3 chiếc” vẫn có thể đơn giản mà ấn tượng nếu bạn biết cách sử dụng tone màu trắng. Trong bức ảnh dưới, chủ căn hộ đã sử dụng các món nội thất có kiểu dáng, style, vật liệu và thời kỳ khác nhau (chiếc ghế thư giãn Eames cổ điển, ghế dài và tủ gỗ hiện đại,ghế sofa đơn giản lót đệm rời…) nhưng đều phủ một tone màu trắng. Do vậy, nhìn tổng thể cả căn phòng vẫn có sự thoải mái mà gắn kết. Nói chung, trắng là một màu rất dễ phối. Tuy vậy, hãy cân nhắc sử dụng đồ nội thất màu này, nếu bạn không đủ thời gian để lau chùi và giữ chúng tinh tươm hàng ngày.

Làm nổi bật với một chiếc ghế bành mầu đậm

Thông thường trong các gia đình, người ta hay sắp xếp bộ sofa lớn chạy vòng quanh và bo thành góc vuông. Nhưng nếu cảm thấy nhàm chán với cách sắp xếp như vậy, bạn có thể phá cách với một chiếc ghế bành màu sắc sặc sỡ và kiểu dáng khác biệt hoàn toàn. Trước khi ra cửa hiệu và mua về một chiếc ghế như vậy, bạn nên tìm một chiếc ghế có màu sắc tương phản với bộ sofa có sẵn trong nhà mình, và đặt cạnh bộ sofa để nhìn tổng thể ra sao. Hoặc bạn có thể vắt lên bộ sofa một miếng vải có màu trùng với chiếc ghế mà bạn đang cân nhắc. Nếu không vội, bạn nên dành ra vài tuần để thử nghiệm các màu khác nhau, trước khi quyết định mua chiếc ghế bành.

Phối màu sắc với vải có họa tiết

Căn phòng phía trên trông hiện đại và rất sặc sỡ. Chìa khóa nằm ở chiếc ghế sofa đen đã làm nền rất tốt cho những đồ đạc có màu nóng và chi tiết sặc sỡ chung quanh. Màu đen còn được lặp lại một cách vi tế trong chiếc gương, đá ốp lò sưởi, đèn đọc sách, và nhất là hoa văn của chiếc ghế bành màu hồng phía bên trong. Ngoài ra, những phụ kiện chung quanh như tranh ảnh, giá sách và giấy dán tường khiến cho căn phòng nổi bật không lẫn đi đâu được.

Bạn phối màu ghế sofa phòng khách nhà mình như thế nào? Hãy chụp lại hình và chia sẻ với chúng tôi bằng cách comment dưới bàn viết này, bạn nhé!

Nguồn: www.houzz.com


Older post