Ghế Thư Giãn (Chaise Lounge): Sự Khác Biệt Trong Căn Phòng Của Bạn

Ghế thư giãn (Chaise Lounge)

Là một phần không thể thiếu trong những căn nhà tây phương vài thập kỷ trước đây. Nó gợi nhắc cho ta nhớ đến phong cách Rococo (rất thịnh hành nửa sau thế kỷ 18 tại Pháp, với những đồ vật được thiết kế thành các tác phẩm lộng lẫy với những đường cong, họa tiết điêu khắc cầu kỳ), và phong cách lãng mạn trong những bộ phim tình cảm đầu thế kỷ 20. Đơn giản và cổ điển, những chiếc ghế thư giãn hiện nay có nhiều kiểu dáng tân tiến hơn và rất dễ phối với các đồ nội thất khác, giúp căn phòng của bạn trở nên khác biệt với những hộ gia đình khác. Bạn có thể đặt ghế thư giãn này trong phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc riêng hoặc khoảng sân ngoài trời của nhà mình.

Dưới đây là một số điểm lưu ý khi bạn chọn mua một chiếc ghế thư giãn:

Ghế thư giãn là đồ nội thất dạng đơn, không đi kèm theo bộ, nên nó sẽ không thể thay thế hoàn toàn bộ sofa gồm một ghế dài và nhiều ghế đơn trong nhà bạn được. Nếu bạn định kê ghế thư giãn trong phòng khách, hãy đảm bảo sự hài hòa của nó đối với bộ sofa. 

Mạnh dạn thử nghiệm với những kiểu dáng cách tân. Có thể cách decor nhà bạn mang dáng dấp hiện đại, và không phù hợp với những chiếc ghế thư giãn cổ điển mang hơi hướng những năm 1940. Vậy nên bạn hãy tính đến lựa chọn chiếc ghế thư giãn mang phong cách hiện đại và tối giản hóa. 

Sắp đồ decor trên ghế thư giãn một cách hợp lý, tùy từng kiểu dáng. Với những chiếc mang phong cách cổ điển, bản thân những chiếc gối đi kèm và họa tiết cầu kỳ trên vải đã tạo thành sự decor hoàn chỉnh, không cần phải thêm bất kỳ phù kiện nào. Với những chiếc mang phong cách tối giản hóa (minimalist) thì tốt nhất bạn mua về thế nào thì cứ để nguyên hiện trạng nó như thế. Có như vậy, nó mới thể hiện được sự tối giản hóa. 

Cũng giống như các đồ nội thất hiện đại khác, chiếc ghê thư giãn vừa mang tính chất decor cho căn phòng, nhưng nó cũng thể hiện được công năng tối đa. Bạn có thể sử dụng nó cho giấc ngủ trưa ngắn, nằm đọc sách, xem truyền hình, hoặc nửa nằm nửa ngồi khi tiếp những bạn bè thân thiết của mình tới chơi nhà.

Hãy xem qua một lượt album các mẫu ghế thư giãn của INCANTO, và chọn cho mình chiếc phù hợp nhất




Older post Newer post